Nội dung chương 1

Triết học và vai trò của triết học trong đời sống xã hội.

I.  Triết học và vấn đề cơ bản của Triết học:

    1.1. Khái lược về Triết học.

    1.2. Vấn đề cơ bản của Triết học.

    1.3. Biện chứng và siêu hình.

II. Triết học Mác – Lênin và vai trò của Triết học Mác – Lênin trong đời sống xã hội:

    2.1. Sự ra đời và phát triển của Triết học Mác - Lênin.

    2.2. Đối tượng và chức năng của Triết học Mác – Lênin.

    2.3. Vai trò của Triết học Mác – Lênin trong đời sống xã hội và trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam hiện nay.


Các hoạt động ở chương 1:

Hoạt động 1: 

Vẽ mindmap tổng quan 3 chương. Xem tại đây.

Hoạt động 2: 

Thuyết trình về Trung Quốc cổ đại và trình bày timeline về các lịch sử Triết học. Xem tại đây.

Hoạt động 3: 

Tìm hiểu về Trung Quốc cổ đại, Nho giáo và Đạo Giáo. Xem tại đây.

Hoạt động 4: 

Trả lời 2 câu hỏi giảng viên giao trong bài học. Xem tại đây.

Đánh giá chương 1:

Kiến thức:

Sau khi học xong chương 1 này, tôi cảm thấy môn học này khá là mới mẻ, sơ đồ tư duy đầu tiên giảng viên giao khi bước vào môn học khiến tôi phải tự tìm tòi và học hỏi. Tôi tự nhận thấy đây là một phương pháp dạy rất hay.

Kỹ năng:

Thu được kỹ năng làm việc nhóm, học được thêm về mảng trình bày và bố cục.
Học được cách nghiên cứu và chọn lọc tài liệu trên mạng hiệu quả.

Kết luận:

Qua chương đầu tiên, tôi nhận thấy nhóm tôi có khuyết điểm về một số mặt như tìm hiểu thông tin còn mơ hồ, chưa sâu sắc; khả năng làm việc nhóm chưa cao, một phần là vì chưa thực sự tiếp xúc nhiều. Nhưng nhóm đã bàn bạc lại với nhau và đưa ra hướng đi cụ thể, hợp lý hơn cho những hoạt động sau.
Về giáo viên, tôi nhận thấy cô Thảo là người rất tâm huyết, tận tình với sinh viên, cô theo sát từng thành viên trong lớp. Ngoài ra, phương pháp dạy học của cô cũng rất mới lại nhưng lại vô cùng thú vị.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét