Nội dung chương 2

Chủ nghĩa Duy vật Biện chứng:



I. Vật chất và ý thức:

    1.1. Vật chất và các hình thức tồn tại của vật chất.

    1.2. Nguồn gốc, bản chất và kết cấu của ý thức.

    1.3. Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức.

II. Phép biện chứng duy vật:

    2.1. Hai loại hình phép biện chứng và phép biện chứng duy vật.

    2.2. Nội dung của phép biện chứng duy vật.

III. Lý luận nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng:

    3.1. Các nguyên tắc của lý luận nhận thức duy vật biện chứng.

    3.2. Nguồn gốc, bản chất của nhận thức.

    3.3. Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.

    3.4. Các giao đoạn của quá trình nhận thức.

    3.5. Tính chất của chân lý.


Các hoạt động ở chương 2:

Hoạt động 1:

Trình bày mối tương quan giữa phong thủy và Kiến trúc Nội thất. Xem tại đây.

Hoạt động 2: 

Làm bài tập thảo luận về phép biện chứng duy vật. Xem tại đây.


Đánh giá chương 2: 

Kiến thức:

Sau khi học xong chương 2 này, tôi cảm thấy môn học này khá thú vị, nhiều phần tuy hơi rắc rối nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tìm hiểu, trau dồi thêm sau giờ học. 

Kỹ năng:

Học được cách nghiên cứu và chọn lọc tài liệu trên mạng hiệu quả.
Có thêm tư duy lập luận logic, tư duy phản biện.

Kết luận:

Qua chương 2, tôi nhận thấy nhóm tôi đã có khắc phục một số khuyết điểm như tìm hiểu thông tin còn mơ hồ, chưa sâu sắc; khả năng làm việc nhóm chưa cao. 
Về giáo viên, tôi nhận thấy cô Thảo là người rất tâm huyết, tận tình với sinh viên, cô theo sát từng thành viên trong lớp. Ngoài ra, phương pháp dạy học của cô cũng rất mới lại nhưng lại vô cùng thú vị.






Đăng nhận xét

0 Nhận xét