Cảm nhận phim A Walk To Remember

A WALK TO REMEMBER

CUỘC HÀNH TRÌNH ĐÁNG NHỚ


A walk to remember, tình yêu của sự tự do và nhiệt huyết.

 Mở đầu cho cả bộ phim là sự suất hiện của cu cậu Landon Carte, một học sinh trung học quấy phá với những trò đùa quái đảng. Cậu cùng với những trò đùa của mình đã khiến cho các bạn học bị thương, sau khi bị phát hiện thì cậu bị phạt phải đi dạy thêm và tham gia vào câu lạc bộ của trường. Vốn là một học sinh với tính tình cá biệt thì việc đó thật sự khó khăn cho cậu. Cậu đành phải đi nhờ vả, van xin sự giúp đỡ từ nhiều người, và cả Jamie. Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ lời nhờ hôm đó.


Vào một đêm diễn, Landon đã si mê và ôm hôn Jamie vì màn trình diễn của cô quá đỗi tuyệt vời, anh ngỏ ý hẹn hò, bỏ qua điều kiện lúc đầu Jamie từng nói. Dưới sự quyết tâm của chình mình, Landon đã thuyêt phục được bố Jamie cho cả hai cùng hẹn hò.

Cuộc đời vốn không như mơ, Jamie ngay sau đó tiết lộ rằng cô đang bị Ung thư máu và đã ngừng chữa trị, sống không còn bao lâu. Landon tuy buồn nhưng vẫn rất cố gắng, quyết tâm làm mọi điều vì người mình yêu. Sau khi hoàn thành được ước mơ là một lần được Ngắm sao chổi, cũng là lúc Jamie qua đời.

Một tình yêu tuy đẹp nhưng kết thúc lại quá đau buồn và bi thương. Như những bông hoa hồng nở rộ trong những ngày đông lạnh giá, rất rực rỡ nhưng lại khắc nghiệt vô cùng, đợi chờ khi mùa xuân đến, thì chẳng còn gì để tỏa sắc thơm hương.

Qua bộ phim, tôi hiểu rõ hơn về câu: " Trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng hợp của các mối quan hệ xã hội "

Ta thường nói, bản chất là thứ vốn sinh ra đã có, đã tồn tại trong mỗi con người, nhưng đối với tôi thì không. Một con người không thể xấu xa từ khi mới sinh ra hay đã tốt đẹp khi vừa mới chào đời, mà là do cách những thức xung quanh tác động lên họ. Từ cách dạy bảo của cha mẹ, ông bà, đến những điều chính mỗi người chúng ta thấy trong môi trường ta sống sẽ dần được tổng hợp và tạo thành bản chất của mỗi người. Bạn có nhiều mối quan hệ tốt, bạn bè có chí cầu tiến, cha mẹ là những người thành đạt thì bạn ít nhiều sẽ là người có tham vọng thành công, hoặc là bạn sống trong một gia đình kiếm cơm gạo áo đủ ăn qua ngày, làm việc bươn chải để kiếm cơm thì bạn sẽ có suy nghĩ : "à, mình làm đủ cơm đủ sài là được rồi", không tham muốn thăng tiến hay vụt lên những người xung quanh, đố là bản chất, thứ được tạo nên từ những mối quan hệ của Xã Hội.

Như Lanđon trong a walk to remember, một chàng trai hoạt động trong những nhóm học sinh cá biệt, a có suy nghĩ và hành động giống như những hội nhóm bạn bè anh đang chơi, nhưng khi được đưa vào một môi trường khác, anh dần thay đổi trở thành một phiên bản tốt hơn, khác hẳn đi con người trước kia anh đã từng. Tục ngữ dân gian ta thường nói: " Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời " theo tôi thật sự không đúng đắn lắm, sống trong một môi trường ô nhiễm thì bạn có lá phổi tốt được hay không ? Muốn thay đổi, thì cái đầu tiên cần thay đổi chính là " Giang sơn ". Khi đã thay đổi được điều đó, tự khắc bản chất ta sẽ thay đổi để dần thích nghi theo. Như Triết Học Mac đã từng nói, bản chất con người sẽ phát triển để thích nghi với sự thay đổi của Xã hội, vì thế đó là nguyên nhân mà tôi không đồng tình với ý kiến xưa cũ kia, và qua bộ Phim A Walk to Remember, tôi càng chắc chắn luận điểm mà tôi đã từng suy nghĩ.



Kết luận 

Tôi thích tác phẩm của Nicholas Sparks, tôi thấy nó rất chân thành và trung thực. Khi nói đến cuốn sách A Walk to Remember, nó rất tốt với một kết thúc chân thành và các nhân vật và câu chuyện đã chạm vào tôi, nhưng một số cuộc đối thoại đôi khi lười biếng và lặp đi lặp lại theo ý thích của tôi.

Bộ phim là một bộ phim hay. Nó cố gắng bám sát tinh thần của cuốn sách ngay cả khi một hoặc hai chi tiết không mạch lạc, và nó chủ yếu thành công. Tuy nhiên, tốc độ có thể hơi quá phong cách, và mặc dù hầu hết nó thực sự chạm vào có những lần khác trong suốt bộ phim khi câu chuyện và chủ đề cố gắng quá khó để gợi lên cảm xúc. Cũng có chiều dài, cá nhân tôi cảm thấy nó có thể ngắn hơn.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Em quên gắn nó với luận điểm của Mác mà cô yêu cầu rồi!

    Trả lờiXóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)